Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?
Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?
Rượu vang tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Từ việc tăng lên sự buồn ngủ đến chu kỳ REM bị gián đoạn, đây là những gì xảy ra khi say trước khi bạn ngủ

Đối với hầu hết mọi người, một ly rượu trước khi đi ngủ nghe có vẻ là một nghi thức sang trọng vào ban đêm, nó rất ngon và nó khiến tâm trí bạn thư giãn. Bất cứ ai đã uống một vài ly trước khi đánh cỏ khô đều có thể cho bạn biết về sức mạnh của rượu khi đưa bạn lên giường, nhưng tác dụng của nó không chấm dứt khi bạn nhắm mắt lại. Đó là một ý tưởng tốt hay xấu?

Rượu có thể giúp bạn rơi vào giấc ngủ...

Trằn trọc? Cho dù đó là căng thẳng từ công việc, chương trình đáng chú ý mới nhất hoặc một tình trạng mãn tính khiến bạn thức đêm, bạn không cô đơn. Khoảng 70 triệu người Mỹ gặp một số khó khăn khi ngủ, theo Viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ. Đối với nhiều người, rượu là một lựa chọn dễ tiếp cận và thường hấp dẫn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rượu trước khi đi ngủ sẽ làm giảm độ trễ giấc ngủ, có nghĩa là nó có thể giúp mang lại giấc ngủ nhanh hơn bình thường. Điều này là nhờ tác dụng an thần của rượu, có cường độ tùy thuộc vào nồng độ cồn trong máu (BAC) của một người. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mọi người có thể phát triển khả năng chịu đựng các tác dụng an thần này trong ít nhất ba đêm. Cuối cùng, cơ thể bạn sẽ cần nhiều rượu hơn để trải nghiệm các tác động gây ngủ, điều này có thể dẫn đến các vấn đề thậm chí còn lớn hơn, chẳng hạn như phụ thuộc vào rượu.

Cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác, có khả năng loại rượu bạn uống cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Năm 2006, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp đã tiết lộ rằng một số loại rượu vang nho rất giàu melatonin, một loại hormone điều chỉnh giấc ngủ.

Trong số tám giống nho được thử nghiệm, Nebbiolo chứa nhiều melatonin nhất, với 0,965 nanogram trên mỗi gram vỏ nho (ng / g), tiếp theo là nho Ý địa phương (0,87 ng / g) và Barbera (0,63 ng / g). Cabernet Franc, mặt khác, chỉ chứa một lượng melatonin, ở mức 0,005 ng / g. Nhưng nghiên cứu đã không xác định liệu hàm lượng melatonin của rượu vang có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn thông minh hơn so với những loại khác để uống trước khi đi ngủ.

… Nó có thể nghỉ ngơi chất lượng

Mặc dù một mẹo nhỏ có thể giúp bạn trôi dạt đến vùng đất mơ, bạn có thể không tận hưởng một giấc ngủ thỏa mãn suốt đêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đặc biệt là khi tiêu thụ ở mức vượt quá mức vừa phải, rượu sẽ ức chế chuyển động mắt nhanh (REM) trong giai đoạn ngủ liên quan đến giấc mơ và giữ lại ký ức trong suốt phần đầu của đêm.

Nó trở nên tồi tệ hơn khi màn đêm buông xuống. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Nghiện rượu: Nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm cho thấy rằng trong khi những người uống rượu trải qua sự gia tăng giấc ngủ sóng chậm hoặc "ngủ sâu", vào đầu đêm, vài giờ sau đó, họ bị gián đoạn giấc ngủ, số lượng lớn hơn thức tỉnh và dành nhiều thời gian hơn để thức

Bằng cách theo dõi các xung điện trong não, các nhà nghiên cứu của nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống rượu trải nghiệm một nửa thứ 2 của đêm được gọi là giấc ngủ alpha-delta có nghĩa là sóng alpha (liên quan đến sự tỉnh táo bình tĩnh) và sóng delta (liên quan đến mức độ sâu nhất của giấc ngủ) đã xảy ra cùng một lúc. Tiến sĩ Christian Nicholas, một nhà nghiên cứu của Đại học Melbourne tham gia vào nghiên cứu, giải thích rằng những phát hiện này chỉ ra rằng rượu làm suy yếu các tác động phục hồi bình thường của giấc ngủ.

Những sự cố không mong muốn này trong nửa sau của giấc ngủ có xu hướng xảy ra vào khoảng thời gian rượu được chuyển hóa, một hiện tượng được gọi là "hiệu ứng hồi phục". Theo mô tả của các chuyên gia về thuốc ngủ, Tiến sĩ Timothy Roehrs và Tiến sĩ Thomas Roth trong một bài báo được xuất bản bởi Viện lạm dụng rượu và nghiện rượu, trong nửa đầu của giấc ngủ, cơ thể điều chỉnh các biến số giấc ngủ nhất định (chẳng hạn như lượng REM ngủ hoặc ngủ sóng chậm) với sự hiện diện của rượu để duy trì giấc ngủ bình thường.

Khi rượu được loại bỏ khỏi hệ thống, sẽ mất khoảng bốn đến năm giờ cho một người đi ngủ với BAC 0,08, một số điều chỉnh này thay đổi theo hướng ngược lại, gây ra tình trạng tỉnh táo và nhẹ hơn khi ngủ. Điều này cũng giải thích tại sao, sau một đêm đặc biệt dài uống rượu, bạn có thể thức dậy sớm và cảm thấy tỉnh táo.

Rượu ảnh hưởng đến rối loạn giấc ngủ như thế nào?

Theo Tiến sĩ Ilene Rosen, giám đốc chương trình của Hiệp hội nghiên cứu về giấc ngủ của Đại học Pennsylvania và chủ tịch của Viện hàn lâm về giấc ngủ Hoa Kỳ, rượu có thể ảnh hưởng đến những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ khác với những người có giấc ngủ lành mạnh. Ví dụ, cô nói với Wine Spectator rằng những người mất ngủ có xu hướng thưởng thức các tác dụng an thần tăng lên của liều lượng nhỏ rượu mà không bị gián đoạn giấc ngủ sau này.

Tuy nhiên, giống như những người ngủ khỏe mạnh, người mất ngủ vẫn có thể chịu đựng được những tác động này, vì vậy Rosen nói rằng rượu không bao giờ được khuyên dùng như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ. Hơn nữa, những người dùng thuốc ngủ nên hết sức thận trọng đối với rượu, vì tác dụng phụ của việc trộn cả hai có thể nguy hiểm, hoặc thậm chí gây tử vong.

Rosen, người chuyên về ngưng thở khi ngủ, cũng lưu ý rằng rượu có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về hô hấp trong khi ngủ. "Những người bị ngưng thở khi ngủ nên tránh uống rượu vào buổi tối", cô nói qua email. "Ngoài ra, nếu bạn hoặc đối tác giường của bạn nhận thấy sự gia tăng tiếng ngáy lớn hoặc ngừng thở khi ngủ sau khi uống rượu, xin vui lòng thảo luận với bác sĩ của bạn."

Người yêu rượu vang cần làm gì?

Cuối cùng, giấc ngủ bị gián đoạn có thể là nguyên nhân gây buồn ngủ ban ngày và hoạt động kém trong suốt ngày hôm sau. Một trong những quy tắc đầu tiên mà người yêu rượu có thể tuân theo để ngủ ngon và tránh tâm trí mù sương vào ngày hôm sau là chờ một lúc giữa uống và ngủ, vì nhiều vấn đề liên quan đến rượu và giấc ngủ là do hiệu ứng bật lại, và có thể tránh được nếu bạn tỉnh táo trong khi bạn thức dậy.

"Nếu ai đó muốn có một ly rượu vang 5 ounce hoặc một cốc bia 12 ounce với bữa tối, cho phép ba giờ sau khi tiêu thụ trước khi đi ngủ có thể là đủ", Rosen nói, mặc dù thời gian chính xác cũng phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể và thời gian cần thiết để một cá nhân chuyển hóa rượu.

Nhưng ngay cả khi bạn không có thời gian rảnh rỗi, có một số bước cơ bản bạn có thể thực hiện để có thể thưởng thức đồ uống dành cho người lớn vào ban đêm và vẫn ngủ như một đứa trẻ sau đó. "Có một số thói quen nhất định mà mọi người cần duy trì để tối ưu hóa chất lượng giấc ngủ của họ", bác sĩ Camilo Ruiz, giám đốc y tế của Trung tâm giấc ngủ bác sĩ lựa chọn ở Fort Lauderdale, Fla giải thích. "Họ cần có thời gian ngủ thường xuyên được duy trì trong suốt Tuần không chỉ trong tuần làm việc mà cả vào cuối tuần. Một số người cắt giảm giấc ngủ trong tuần làm việc vì họ muốn hoàn thành công việc, và sau đó vào cuối tuần họ sẽ ngủ. Thật không may, điều đó không cho phép Ngủ ngon."

Ruiz cũng đề nghị tránh ánh sáng mạnh vào buổi tối, vì nó làm rối loạn nhịp sinh học, đồng hồ bên trong điều chỉnh cơn buồn ngủ và sự tỉnh táo. Vì vậy, ngay cả khi bạn có một chút rượu trong hệ thống của mình, nếu bạn tắt rèm, tắt tivi và để điện thoại ngoài tầm nhìn, bạn sẽ ít có khả năng ném lịch trình giấc ngủ của mình hoàn toàn ra khỏi phòng ngủ.

Trong khi bạn đang ở đó, Ruiz đề nghị thiết lập toàn bộ không gian ngủ của bạn để thành công. "Bạn muốn có một môi trường tối và mát mẻ", ông giải thích thêm rằng những xáo trộn về môi trường như vật nuôi về đêm hay bạn ngủ ngáy sẽ khiến bạn khó ngủ, đặc biệt là nếu có liên quan đến rượu.

Cuối cùng, như với hầu hết các vấn đề về rượu và sức khỏe, điều độ là chìa khóa. Ruiz nói: "Một hoặc hai ly rượu vang vào ban đêm có thể thư giãn cơ thể đủ để nó có thể đạt được giấc ngủ ngon". "Vấn đề là khi mọi người đi ra ngoài và uống rượu, có khả năng xảy ra vấn đề nghiêm trọng. Tôi nghĩ với mọi thứ trong cuộc sống, điều độ là tốt."

Nguồn: Wine Spectator

Bài viết liên quan
RƯỢU VANG NGỌT CHO  NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

RƯỢU VANG NGỌT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Rượu vang ngọt đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Rượu vang ngọt không chỉ giới hạn ở rượu vang đỏ hay rượu vang trắng vì có cả vang đỏ ngọt...
CÁCH THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG CHUẨN NHẤT

CÁCH THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG CHUẨN NHẤT

Thường với một chai rượu vang ngon theo các chuyên gia đánh giá là nó sẽ hội tụ được cả 4 vị đó là ngọt, chua, mặn và cay nồng.
BẠN ĐƯỢC GÌ KHI UỐNG RƯỢU VANG MỖI NGÀY?

BẠN ĐƯỢC GÌ KHI UỐNG RƯỢU VANG MỖI NGÀY?

Từ trước đến nay rượu vang vẫn luôn tồn tại như 1 thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng phổ biến đối với mọi người. Không nồng nặc chất cồn như...
Hiểu biết về rượu vang Ý

Hiểu biết về rượu vang Ý

Ý là một trong số những quốc gia lâu đời nhất về sản xuất rượu vang trên thế giới, và thương hiệu rượu vang Ý như Moscato d’Asti, Chianti, Amarone và Prosecco...
Nét đặc trưng của rượu vang Negroamaro

Nét đặc trưng của rượu vang Negroamaro

Cây nho Negroamaro đặc biệt thích hợp đất hỗn hợp pha đất sét và đá vôi (ví dụ như các khu vực sản xuất Salice Salentino DOC). Nó chịu được khí hậu nóng và...
CÁCH BẢO QUẢN RƯỢU VANG

CÁCH BẢO QUẢN RƯỢU VANG

Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản rượu là khoảng 15-17 độ C, nên là nơi ẩm, tối, tránh ánh sáng mặt trời vì nó có thể khiến nhiệt độ ấm lên và...
5 Tips tránh hàng giả khi mua rượu vang Pháp

5 Tips tránh hàng giả khi mua rượu vang Pháp

Để giúp bạn đọc có thể phân biệt rượu Pháp thật giả, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 5 tips phân biệt rượu vang thật giả đơn giản, hiệu quả ngay tại...
Địa chỉ phân phối vang Pháp nhập khẩu cao cấp chính hãng

Địa chỉ phân phối vang Pháp nhập khẩu cao cấp chính hãng

Vang Pháp một biểu tượng đẹp của thế giới trong hàng trăm, hàng nghìn năm qua. Một nền văn minh khiến cho tất cả các nước trên thế giới đều phải ngưỡng...
Khám phá
Vang Moscato Vino Spumante Dolce NO.6 Màu Sắc: Màu hồng đậm. Hương vị: Đặc trưng của giống nho Moscato, với mùi của vài thiều, quả mọng đỏ, cam quýt và thảo...
Rượu Vang BF9 Rượu vang BF9 Primitivo Di Manduria không chỉ được các nhà khảo cổ học quan tâm bởi các công trình kiến trúc La Mã cổ xưa mà còn có một sức hút...
Xuất xứ: Ý Giống nho: Primitivo Mùi vị: Rượu vang đỏ sóng sánh như màu ruby, mùi hương của trái dâu chín và mứt , hòa quyện cùng nhau để tạo ra những giọt...
Tên rượu: 125 PRIMITIVODel Salento 2015 Xuất xứ: Feudi Salentini - Ý Giống nho: Primitivo Mùi vị: Chúng ta có thế thấy trong đó hương mận chín, lá thuốc lá, mứt anh...
Tên rượu: Cardinale Primitivo Di Manduria Xuất xứ: Feudi Salentini - Ý Giống nho: Primitivo Mùi vị: Mùi thơm dịu dàng của cỏ ngọt khô và các loại mứt trái cây, quá...
Thông tin Rượu vang F79 2010 Primitivo di Manduria: Xuất xứ: Italia Dòng nho: Primitivo Nồng độ: 15%Vol Màu sắc: Vang đỏ Quy Cách: 750ml x Thùng 6 chai
P-PRIMITIVO Del Salento Xuất xứ : Italia Dung tích : 750ml Loại vang : Đỏ Giống nho : Primitivo
CTY BF - Chuyên cung cấp các loại RƯỢU VANG Ý JESU - ĐỨC CHÚA TRỜI nhập khẩu chính hãng, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
11/09/2023     386
Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản rượu là khoảng 15-17 độ C, nên là nơi ẩm, tối, tránh ánh sáng mặt trời vì nó có thể khiến nhiệt độ ấm lên và...
27/11/2022     543
Với kinh nghiệm cùng danh tiếng đã được gây dựng, RƯỢU VANG BF chắc chắn mang đến những sản phẩm rượu vang nhập khẩu chất lượng tốt nhất cho quý khách...
27/11/2022     744
Nhắc đến rượu vang là chúng ta không thể nào không nhắc đến những chai rượu Vang Ý với hương vị thơm ngon vô cùng chất lượng và làm say đắm lòng người.
26/11/2022     464
Quà tết rượu vang cao cấp 2023 luôn là món quà được nhiều người lựa chọn. Hãy đến với RƯỢU VANG BF để có được những món quà ý nghĩa nhất cho mình nh...
26/11/2022     645
Tết được xem là thời điểm thích hợp nhất để cho chúng ta chuẩn bị những hộp quà tết 2023 ý nghĩa để bày tỏ sự biết ơn, kính trọng đến với tất cả...
09/10/2023     362
Champagne đem lại một cảm giác mới lạ cho người thưởng thức không chỉ bởi âm thanh khi mở nút chai mà còn bởi mùi vị đặc biệt, thơm mát.
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Hãy nhanh tay đăng ký để cập nhật những thông tin mới nhất. Cùng với những khuyến mãi cực host từ chúng tôi.
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Close
Hotline: 0903214196